13.2.56

โจรใต้แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่กว่า 50 คนบุกฐานทหารบาเจาะโดนสวนเป็นศพ 19 ศพ


โจรใต้แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่กว่า 50 คนบุกฐานทหารบาเจาะโดนสวนเป็นศพ 19 ศพยึดปืน 14 กระบอกพบมีแกนนำ RKK ถูกสอยด้วย...

วันนี้ (13 ก.พ.) เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 คน อาวุธครบมือ บุกเข้าโจมตีฐานนาวิกโยธิน ที่ฐานปฏิบัติการหมวดปืนเล็กที่ 2 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ (ทหารเรือ)บ้านยือลอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.แต่ทางการข่าวจากอดีตแนวร่วมขบวนการฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ไว้ล่วงหน้าว่า จะมีการปฏิบัติการใหญ่ จึงทำให้เจ้าหน้าที่รู้ล่วงหน้าและวางกำลังซุ่มรออยู่ที่ฐานปฏิบัติการหลายสิบนาย

เจ้าหน้าที่ทหารที่ดักซุ่มอยู่ ได้จู่โจมยิงกลุ่มคนร้าย เมื่อเข้าเขตระยะกระสุน จนเกิดการยิงปะทะกันอย่างดุเดือด เสียงปืนดังสนั่นอยู่ครู่ใหญ่ ก่อนเสียงจะสงบลง และรอเวลากระทั่งเช้าจึงเข้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบศพคนร้ายอย่างน้อย 19 ศพ ทั้งหมดแต่งกายคล้ายทหาร สวมเสื้อเกราะ ผูกผ้าพันคอ พบอาวุธปืนM16 และปืนสั้น 14 กระบอกตกในการก่อเหตุ และยึดรถยนต์ได้ 1คัน จักรยานยนต์อีก 1คัน

เมื่อตรวจสอบคนร้ายที่เสียชีวิต พบว่ามีนาย มะรอโซ จันทรวดี แกนนำกลุ่ม RKK คนสำคัญที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.บาเจาะ มีค่าหัว 2 ล้านบาท และ นาย ซาอุดี อาลี แกนนำอีกคนที่เคลื่อนไหวร่วมกันในพื้นที่ ด้านพ.ท.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคนร้ายที่เสียชีวิต เพราะอย่างไรก็เป็นไทยด้วยกัน และจะแถลงข่าวสรุปเหตุการณ์ ในเวลา 9.00 น.

ที่มา: http://bit.ly/VeAyFv

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น