5.8.56

อุดมการณ์ไม่มี อุดมกูต้องเป็นใหญ่...

โจรใต้เย้ยกฏหมายปลิดชีพอิหม่ามประจำมัสยิดกลางปัตตานีกลางวันแสกๆ สร้างสถานการณ์ใส่ร้ายเจ้าหน้าที่...

เมื่อเวลา 16.35 น.วันนี้ (5 ส.ค.56) โจรใต้ควบรถจักรยายนต์ 2 คัน จำนวน 4 คน สาดกระสุนใส่โต๊ะอิหม่าม มัสยิดกลางปัตตานี ขณะซื้อกับข้าวบริเวณ ถ.ยะรัง ซ.6 หลังก่อเหตุโจรใต้หลบหนีไปทางมัสยิดรายอ 

บริเวณที่เกิดเหตุพบร่างนายยะโก๊บ หร่ายมณี โต๊ะอิหม่าม ประจำมัสยิดกลางปัตตานีนอนจมกองเลือด ต่อมาจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ของคนร้าย พบเป็นป้ายทะเบียน กลง 303 ปัตตานี...

ทั้งนี้นายยะโก๊บฯ เป็นอิหม่ามที่ประกอบคุณงามความดี เป็นที่นับหน้าถือตาของประชาชนในท้องที่ กิจกรรมล่าสุดของท่านคือสัมภาษณ์ในการประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างถนนสันติภาพ(ถนนเราะห์มัต) บริเวณถนนหน้ามัสยิดกลาง อ.เมือง ปัตตานี ร่วมกับนายประมุข ละมุน ผวจ.ปัตตานี และส่วนราชการ

ก่อนหน้านี้โต๊ะอิหม่ามยะโก๊บฯ ได้ถูกลอบยิงมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 11 ต.ค.53 ครั้งนั้นวัตถุพยานปลอกกระสุนที่ลอบยิงเป็นกระสุน ขนาด 5.56 มม. HK-33 และตรงกับการใช้ก่อเหตุ ดังนี้

1) ลอบ จนท.ทหาร ฉก.23 จากบนสะพานตะลุโบ๊ะ เสียชีวิต 1 นาย เมื่อ 4 ม.ค.56

2) ลอบยิง ชาวบ้าน 6 ศพ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อ 1 พ.ค.56 

การก่อเหตุของโจรใต้ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการฆ่าผู้นำทางศาสนาเพื่อหวังใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร อีกทั้งนายยะโก๊บฯ เป็นผู้ประกอบกิจทางศาสนาอันดีงาม และมีความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่รัฐทุกกระทรวงเป็นพิเศษจึงทำให้โจรใต้ไม่พอใจปลิดชีพครั้งที่สองได้สำเร็จ...

วีดีโอโจรใต้ยืนยันฆ่าผู้ที่เห็นด้วยกับเจ้าหน้าที่รัฐ http://on.fb.me/17uTBiX 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น