5.8.56

คนดีจะหดหาย หากปล่อยให้โจรใต้ลอยนวล...(Thai and Eng.)

ผู้นำศาสนาที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ ต้องกลายเป็นเหยื่อโจรใต้ผู้มีความโหยหาอำนาจต้องการแยกฟ้าแบ่งแผ่นดิน...

วันนี้โจรใต้ฆ่าผู้นำศาสนา ผู้ที่ถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญทางศาสนา ผู้ที่ได้รับบัญชาจากองค์อัลเลาะห์เผยแพร่คำสอนที่ดี แต่ต้องมาจากไปเพียงเพราะต่อต้านความรุนแรงที่ขัดต่อบัญญัติของศาสนาอิสลาม และสนับสนุนแนวทางในการแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี รวมถึงประกาศต่อต้านยาเสพติดอีกด้วย

ท่านเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ช่อง Astro awani tv, สำนักพิมพ์ Utuson จากประเทศมาเลเซีย และ ททบ.5 เกี่ยวกับแนวทางในการสร้างความสันติสุขในพื้นที่ จชต. โดยมีใจความสำคัญว่า

“ผมได้ศึกษาคำสอนโดยละเอียดแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีคำสอนใดที่มุ่งให้ไปทำร้ายผู้อื่น จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับครู ผู้นำศาสนา หรือประชาชนผู้บริสุทธิ์ นั้น ถือได้ว่าผู้ก่อเหตุรุนแรงได้กระทำผิดหลักศาสนาอิสลามทั้งสิ้น ก็ขอวิงวอนให้ผู้ที่ใช้ความรุนแรงได้หยุดการกระทำแล้วหันมาศึกษาหลักศาสนาอิสลามที่ถูกต้อง เพื่อนำสู่ความสันติสุขต่อไป ”

ประวัติการทำงานคร่าวๆ
นายยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางปัตตานี บุคคลสำคัญทางศาสนาเป็นผู้ที่มีผลงานดีเด่นด้านศาสนา มากมาย ดังนี้
ผลงานและรางวัลที่ได้รับ
1. โล่รางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ด้านศาสนา ระดับประเทศ ประจำปี 2552
2. รางวัลพระราลทาน ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายใต้ ปี 2536
3. รางวัลพระราชทาน ผู้ดำเนินรายการวิทยุดีเด่นสมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยปี 2535
4.รางวัลพระราชทาน โครงการคัดเลือกผู้ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นของจังหวัดชายแดนภาคใต้ สาขาการพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์
5. วิทยากรบรรยายศาสนธรรม ตามสถานีวิทยุทั้งในกรงเทพฯ และปริมณฑล
6. ตัวแทนประเทศไทย ในการสร้างวามเข้าใจกับสถานการณ์ความไม่สงบ แก่คณะ (OIC) องค์กรมุสลิมโลก องค์กรสันนิบาตโลกมุสลิม (รอบิเฏาะห์) องค์กรมุสลิมประเทศออสเตรเลีย,ตุรกี,สหรัฐอาหรับเอมิเรต,สภาคองเกรซ สหรัฐอเมริกา ฯลฯ
7. ผู้ทรงคุณวุฒิ อนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.)จังหวัดปัตตานี

พี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธ-มุสลิมจงดูเถิด วันนี้โจรใต้ฆ่าคนของอัลเลาะห์ได้ คนอื่นก็คงไม่ต้องพูดถึง เพราะสิ่งใดก็แล้วแต่ที่โจรใต้ทำ ไม่ใช่เพราะประโยชน์ของประชาชน แต่เหตุผลเดียวของพวกเขาคือ ผลประโยชน์ และความหิวกระหายในอำนาจเงินตรา ด้วยหวังว่าวันใดหากสำเร็จพวกเขาจะได้เป็นใหญ่ในแผ่นดินที่พวกเขากรุเรื่องขึ้น "รัฐฟาตอนี"...

It comes to grief, insurgents took the most respected Imam's life away...

Imam Yakob Raimanee of the Central Masjid in Pattani, was killed yesterday in a gunfire attack while shopping on foot at a market.

Imam Yakob was a very good man, he was a very good example to Islam believers and also against to all violence in deep south of Thailand...

As he said to the press:
“I have been completely studying Quran, I found out there's nowhere written in Quran saying to harm people. Throughout the years teachers, Imams and innocent people had been killed, and all these insurgencies are wrong to Islamic doctrine. I'm begging you to stop violence and turn to learn more about Islam. For peace and people”

Today, the separatists killed Imam which is leading, guiding and worshiping to those who belief in Allah...

Obviously, they did such a thing for themselves and it's not for Islam nor people as they said at all...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น