18.11.55

วางบึ้มรถไฟสายยะลา-สุไหงโกลก

ป่วนใต้! วางบึ้มรถไฟสายยะลา-สุไหงโกลก จ.นราธิวาส อส.ดับ1 เจ็บอื้อ

ความคืบหน้าคนร้ายลอบวางระเบิด รถไฟสายยะลา-สุไหงโก-ลก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เบื้องต้น อาสารักษาดินแดนเสียชีวิตแล้ว 1 ราย มีผู้บาดเจ็บเกือบ 20 ราย

วันนี้(18พ.ย.) เมื่อเวลา 07.20 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวนที่ 453 ยะลา-สุไหงโก-ลก บ้านสะโล หมู่ 9 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เปิดเผยว่า ระเบิดถูกวางไว้ใต้รางรถไฟและจุดชนวน เมื่อรถไฟวิ่งผ่านมาบริเวณป้ายหยุดรถไฟบูกิตจือแร จากนั้นคนร้ายได้ยิงถล่มซ้ำ เบื้องต้น ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นอาสารักษาดินแดน ทราบชื่อ อส.พนากร ขุนแก้ว อายุ 25ปี และมีผู้บาดเจ็บเกือบ 20 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ในจำนวนนี้ เป็นตำรวจรถไฟ 1 นาย เจ้าหน้าที่เก็บตั๋ว 2 ราย ที่เหลือเป็นประชาชนที่โดยสารมากับรถไฟสาย ซึ่งมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4-5 ราย แขนขาด ขาขาด ขณะนี้ส่งโรงพยาบาลรือเสาะแล้ว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 90-100 กิโลกรัม ทำให้เกิดหลุมกว้าง 3 เมตร ลึกเกือบ 2 เมตร

จากเหตุดังกล่าวทำให้ที่สถานีรถไฟยะลา เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ขบวนรถไฟทุกขบวน ที่จะมุ่งหน้าไปยังปลายทาง อ.สุไหงโก-ลก ต้องหยุดจอดถึงเพียงสถานีรถไฟยะลา เท่านั้น ส่วนทางเข้า- ออก และ ภายในบริเวณสถานีรถไฟ มีเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน คอยดูแลรักษาความปลอดภัย มีการตรวจกระเป๋าและสัมภาระอย่างละเอียด เกรงคนร้ายจะถือโอกาสก่อเหตุร้ายบริเวณสถานีซ้ำสอง ขณะที่ ชาวบ้านบางรายต้องพบกับความผิดหวังที่ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ต่างทยอยคืนตั๋วรถไฟ และต้องใช้การโดยสารรถยนต์ประเภทอื่น มุ่งหน้าไปยังปลายทางต่อไป

นายสถานีรถไฟยะลา เปิดเผยว่า สำหรับขบวนรถไฟที่วิ่งปลายทางสุไหงโก-ลก ผ่านสถานีรถไฟยะลา มีทั้งหมด 14 ขบวน แยกเป็นรถเร็ว กรุงเทพฯ สุไหงโก-ลก 2 ขบวน , รถด่วน 1 ขบวน รถดีเซลรางหาดใหญ่-สุไหงโก-ลก 1 ขบวน และรถไฟท้องถิ่น ที่ใช้บริการฟรี 10 ขบวน โดยวันนี้รถทุกขบวน จะวิ่งมาแค่ปลายทางสถานียะลาเท่านั้น ส่วนปลายทางสุไหงโก-ลก หยุดวิ่งเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเกิดความปลอดภัย



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น