13.2.56

ประกาศเคอร์ฟิว


ประกาศเคอร์ฟิว เปิดฉากปฏิบัติการไล่ล่าโจรใต้ที่กำลังหลบหนีจากกรณีโจมตีฐานนาวิก จัดหนักจัดเต็ม...

กอ.รมน.ภาค 4 ประกาศใช้กฎอัยการศึกประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. 6 ตำบลใน 2 อำเภอ ของจ.นราธิวาสและปัตตานี ล่าโจรใต้

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประกาศเคอร์ฟิว 4 ตำบลในจ.นราธิวาส และ 2 ตำบล ในจ.ปัตตานี เป็นเวลา 24 ชม.ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ ถึง 06.00 น.วันพรุ่งนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2556) เพื่อปิดล้อมตรวจค้นเร่งล่าคนร้าย

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หรือ กอ.รมน.ยืนยันถึงความจำเป็นประกาศเคอร์ฟิวพื้นที่ 6 ตำบล ใน 2 อำเภอของ จ.นราธิวาส และปัตตานี ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน 32 ใน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า เพื่อความสะดวกในการติดตามกลุ่มคนร้าย ซึ่งได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และความปลอดภัยของประชาชน โดยห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ถึง 06.00 น.วันพรุ่งนี้ ส่วนเหตุปะทะเมื่อคืน สามารถยึดอาวุธปืนสงครามได้ 16 กระบอก รถยนต์กระบะ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน กลุ่มก่อความไม่สงบเสียชีวิต 16 คน

ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ประกาศโดยใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก มาตรา 11 วรรค 6 ประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ 6 ตำบล 2 อำเภอ ซึ่งประกอบด้วย ตำบลบาเระเหนือ ตำบลบาเระใต้ ตำบลปะลุกาสาเมาะ และกาเยาะมาตี ในอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส และตำบลไทรทอง ตำบลดอนทราย อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับสถานที่เกิดเหตุ

ที่มา: http://bit.ly/YbMvdT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น