17.11.55

ร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์ด้ามขวานไทย


      กลุ่มบุคคลในขบวนการก่อเหตุรุนแรงได้มีการหลอกลวงนำเยาวชน บุตรหลานซึ่งอยู่ในเยาว์วัย ไปทำการปลูกฝังอุดมการณ์ในลักษณะบิดเบือนหลักการทางประวัติศาสตร์ ศาสนา สร้างความชิงชังระหว่างบุคคลในชาติ รวมทั้งฝึกสอนวิธีการที่เป็นการทำร้ายผู้อื่น ซึ่งจะเห็นได้ว่าพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลดังกล่าวนี้ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และเป็นภัยร้ายแรงต่อแนวทางการพัฒนาด้านการศึกษาของเยาวชน ซึ่งสมควรมุ่งต่อการพัฒนาด้านความรู้และจริยธรรมให้เป็นเยาวชนที่ดีของชาติเป็นหลัก ดังนั้นจึงถือเป็นเหตุผลสำคัญที่จะต้องแจ้งให้ประชาชน ผู้ปกครองได้รับทราบและร่วมด้วยช่วยกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการนำสันติสุขมาสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย ดังนี้.-
1. ขอให้ประชาชนผู้ปกครองได้เพิ่มการติดตามกำกับดูแลบุตรหลานของท่านที่เดินทางไปรับการศึกษานอกเคหะสถาน หรือที่พัก ในเวลากลางวัน เวลาเย็น กลางคืน หรือวันหยุดราชการ ได้เป็นไปตามที่โรงเรียน สถาบันการศึกษาแจ้งหรือบุตรหลานขออนุญาตหรือไม่ หากไม่ตรงตามการแจ้ง หรือขออนุญาต ขอให้ท่านติดตามแก้ไข
2. ขอความร่วมมือ ผู้อำนวยการ ผู้รับใบอนุญาต เจ้าของสถานศึกษาทั้งสถานศึกษาของรัฐ โรงเรียนสอนศาสนาเอกชน หรือโรงเรียนปอเนาะ ได้ติดตาม กำกับดูแล การดำเนินกิจกรรมของฝ่ายกิจกรรมครู หรือครูผู้ช่วย ภายในสถานศึกษาหรือนอกสถานศึกษา ให้เป็นไปตามกรอบหรือแนวทางการเรียนการสอน เพื่อการสร้างสรรค์เยาวชน ให้มุ่งไปสู่การเป็นเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถ มีจริยธรรมดีงาม สอดคล้องกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และหลักธรรมของศาสนาอย่างแท้จริง
3. ในกรณีที่มีสถานศึกษาของรัฐ โรงเรียนสอนศาสนาเอกชน หรือโรงเรียนปอเนาะใด ที่มีพฤติกรรมทำการฝึกสอน อบรมเยาวชนไปในทางที่ผิดจรรยาบรรณตามที่กระทรวงศึกษาธิการ และหลักธรรมของศาสนากำหนด โดยเฉพาะการเป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคงของประเทศ รวมถึงอนาคตเยาวชนของชาติ เราจำเป็นต้องช่วยกันเข้าดำเนินการต่างๆ เพื่อยุติการกระทำที่มีการเบี่ยงเบน ล่อแหลมต่อการเป็นภัยคุกคามความสงบสุขของประชาชน โดยใช้กฎหมายและความถูกต้องเข้าจัดการกับสิ่งเหล่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น